Breaking News

Xe Hybrid và những điều bạn nên biết

Xe Hybrid là dòng xe sử dụng hệ động cơ tổ hợp có sự kết hợp từ hai nguồn năng lượng, thường thấy nhất là động cơ xăng/diesel kết hợp động cơ điện. Khi hoạt động, hai động cơ này sẽ phối hợp với nhau giúp xe vận hành tốt ở mọi điều kiện đường xá và giảm mức tiêu hao nhiên liệu cũng như khí thải.

Các dòng xe Hybrid đang là hướng đi cho tương lai của các hãng xe trên thế giới nhằm đến việc cắt giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch và thân thiện với môi trường. Hiện nay các dòng xe này rất được ưa chuộng trên thế giới nhưng ở Việt Nam mới chỉ xuất hiện ở một vài mẫu xe như Toyota Prius, Lexus RX450h, Lexus LS600h L, Honda CR-Z...

Những điều cần biết về dòng xe Hybrid

Tuy nhiên, những mẫu xe Hybrid lại thường có giá cao hơn những mẫu xe khác. Và những lo lắng, nghi ngờ về sự hoạt động cũng như độ bền của động cơ điện, hệ thống pin khiến nhiều người từ bỏ ý định mua xe này.

Xe Hybrid và những điều bạn nên biết

Xe hybrid chạy tốt trong thành phố và cả... đường cao tốc

Xe Hybrid có tổng sông suất lớn hơn rất nhiều vì có sự kết hợp giữa động cơ xăng/diesel và động cơ điện. Thường thì người dùng sử dụng động cơ điện cho những quãng đường di chuyển ngắn, cần tốc độ chậm trong thành phố như từ nhà tới công sở, đưa con cái đi hoc... Còn khi đi trên đường cao tốc  thì sự kết hợp của cả hai hệ động cơ giúp xe vận hành tốt không thua kém gì các loại xe khác.

>> Xem thêm: Cho thuê xe có lái theo tháng

Hiện nay những siêu xe hàng đầu, những mẫu SUV cỡ lớn cũng sử dụng hệ truyền động Hybrid như Ferrari Laferrari, Maclren P1, Cadillac Escalade, Porsche Cayenne...

Thay phin không tốn chi phí quá cao

Cùng với sự phát triển công nghệ là tuổi thọ và khả năng vận hành hệ thống pin cho động cơ điện trên xe Hybrid cũng được nâng cao nhưng lại giảm chi phí xuống đáng kể. Từ 130.000 km tới 160.000 km là mức bảo hành tiêu chuẩn cho pin của hybrid, tùy thuộc vào nhà sản xuất và vùng lãnh thổ. Pin của xe hybrid có thể hoạt động với tổng quãng đường 260.000 km. Ví dụ một chiếc Toyota Prius có thể đi được 320.000 km trong 25 tháng mà pin vẫn…khỏe.

Xe hybrid hoàn toàn không khó lái như nhiều người nghĩ

Dễ lái là ưu điểm của dòng xe Hybrid. Không phải vì hệ thống động cơ phức tạp dưới nắp capo mà xe hybrid cần ở bạn một khối kiến thức vật lý để vận hành xe.

Gần như tất cả các mẫu xe hybrid để sử dụng hộp số tự động nên thường cực kỳ dễ dàng khi khởi động. Một số mẫu của Toyota hay Lexus không dùng hộp số, bạn cũng gần như không gặp khó khăn gì vì chúng cũng dùng hộp số vô cấp.

>> Xem thêm bài viết liên quan: Ford Ranger Wildtrak giảm giá nhưng lại được thêm nâng cấp