Breaking News

Xe hiện đại cần có những công nghệ an toàn nào?

Là một dòng xe hiện đại thì chắc hẳn chúng phải có những tính năng vượt trội, đầy đủ các trang thiết bị an toàn cho người điều khiển. Vậy những công nghệ an toàn hiện đại nào cần thiết đối với các dòng xe sang trọng hiện nay? Công nghệ an toàn hiện đại cần tích hợp trên chiếc xe có:

Công nghệ hiện đai điều khiển hành trình chủ động


Hệ thống điều khiển hành trình chủ động viết tắt là ACC hỗ trợ cho phương tiện có thể kiểm soát được tốc độ khi di chuyển. Hệ thống này tích hợp với hệ cảm biến và radar hỗ trợ để phát hiện các vật cản, thông báo cho người điều khiển về khoảng cách an toàn nhất. Ngoài ra, công nghệ này còn tự động hỗ trợ giảm tốc độ khi có những phát hiện về sự cố không an toàn có thể xảy ra.

Phanh tự động khẩn cấp (AEB) - một công nghệ an toàn cần có


Thông qua camera quan sát cùng với hệ cảm biến nhạy cảm, các dòng xe ô tô hiện đại ngày này được tích hợp nhằm hỗ trợ cảnh báo những nguy hiểm có thể xảy đến. Tính năng thông minh hỗ trợ giúp ích cho người lái khi không chú ý có thể được đảm bảo nhờ tính năng tự động.
Có thể bạn quan tâm: Ngủ trên xe làm thế nào để an toàn?

Công nghệ cảnh báo đổi làn hiện đại


Tính năng thêm mới này là công nghệ an toàn bởi lẽ nó hỗ trợ cho phương tiện của bạn đi đúng phần làn đường của mình, tránh va chạm không đáng có. Ngoài ra, chúng ta còn bất ngờ bởi tính thông minh khi vừa hỗ trợ cảnh báo chệch làn vừa tự động điều chỉnh lái khi người điều khiển không có dấu hiệu gì đưa nó về làn đường đúng.

BSB - công nghệ an toàn cảnh báo điểm mù trên ô tô


Điểm mù luôn là mối nguy hại cho các phương tiện khi di chuyển vào vị trí này, người lái xe cũng khó trong việc xác định liệu có gây nguy hại có phương tiện phía sau hay không. Hệ thống này khi được tích hợp sẽ hỗ trợ cho người lái xe biết được tại điểm mù của xe có phương tiện nào đang hoạt động hay không. Hệ thống sẽ cảnh báo thông qua cảm biến và phát tín hiệu màu cam trên gương chiếu.

Tích hợp công nghệ lùi nhờ camera (RVC)

Để quan sát phía sau thì không chỉ dựa vào gương chiếu hậu nó không thể cho bạn quan sát hết được. Việc sử dụng camera tích hợp hỗ trợ quan sát được mọi môi trường phía sau để lùi dễ dàng hơn. 

Với những công nghệ an toàn này, các chức năng đảm bảo cho chiếc xe của bạn luôn di chuyển tốt nhất, đảm bảo cho những đối tượng ngồi trong đó. Với một chiếc xe hiện đại thì những công nghệ an toàn này là không thể thiếu được. Hãy trang bị cho mình những công nghệ này để đảm bảo cho mọi chuyến đi được an toàn hơn.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC TẮT ĐÈN CHỈ BÁO NHẮC BẢO DƯỠNG TRÊN XE MAZDA