Breaking News

Những lưu ý khi chọn phụ tùng ô tô

Các loại phụ tùng ô tô hiện nay

Loại phụ tùng chính hãng

Là những loại được chính hãng xe đó sản xuất và cung cấp. Đây là loại phụ tùng đã được các nhà sản xuất thiết kế, phù hợp với từng thông số kỹ thuật cũng như đặc điểm riêng của từng mẫu xe. Khi mua phụ tùng chính hãng, bạn còn có chế độ bảo hành tốt, nghiêm ngặt, đảm bảo được quyền lợi cho khách hàng. Nhưng giá của các loại phụ tùng chính hãng thường rất đắt.
>> Xem thêm: Cho thuê xe tự lái theo tháng

Loại phụ tùng xe hơi thay thế OEM

Là loại phụ tùng được hãng sản xuất ô tô đặt một bên thứ 3 làm cho họ theo những yêu cầu riêng biệt của mình. Chất lượng của những loại phụ tùng này không hề thua kém so với phụ tùng chính hãng. Giá sẽ rẻ hơn phụ tùng chính hãng, nhưng lại chỉ có thể đáp ứng được ở một vài chi tiết chứ không thể đáp ứng được tất cả nhu cầu về từng bộ phận, linh kiện chi tiết.
Các loại phụ tùng ô tô
Các loại phụ tùng ô tô

Loại phụ tùng “second hand”

Là loại đã qua sử dụng. Chúng có thể là những phụ tùng được tháo rời từ những chiếc xe cũ được bán đi hoặc tháo trộm từ những chiếc xe đắt tiền. Đây là loại thường không có chế độ bảo hành, chất lượng thì ”hên xui”, ưu điểm là giá khá rẻ.

Loại phụ tùng xe ô tô hàng giả

Là các loại phụ tùng giả mạo, được sản xuất hầu hết ở Trung Quốc nhưng lại bị mạo danh là các phụ tùng chính hãng hoặc OEM và được bán với giá rất cao, chất lượng thì kém, không đáng với số tiền bỏ ra.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Lý do bất ngờ khiến các hãng sản xuất ô tô bỏ lốp dự phòng