Breaking News

Lý do bất ngờ khiến các hãng sản xuất ô tô bỏ lốp dự phòng

Dựa theo một số thống kê cho biết, có tới 28% số xe đời được bán ra trong năm 2017 tại Mỹ không trang bị lốp dự phòng. So với năm 2015 thò con số này là 36%.
Nguyên nhân được cho là xuất phát từ các quy định nghiêm ngặt của chính phủ hoặc các cơ quan bảo vệ môi tại Mỹ. Chính phủ quyết định về việc đưa ra yêu cầu về những mẫu xe có hiệu suất tốt hơn. Các hãng xe quyết định thay thế lốp dự phòng bằng dụng cụ bơm.
Các hãng ô tô hàng đầu thế giới quyết định bỏ lốp dự phòng
Các hãng ô tô hàng đầu thế giới quyết định bỏ lốp dự phòng
Ngoài ra, việc các hãng sản xuất ô tô không trang bị lốp dự phòng cũng là do chi phí phụ trội phát sinh khi sản xuất. 
Nhưng việc bỏ lốp dự phòng sẽ có thể khiến hơn 30 triệu tài xế rơi vào tình trạng khổ sở nếu chiếc xe đang di chuyển bỗng dưng bị nổ lốp hoặc gặp những vấn đề trục trặc khác liên quan đến lốp xe.
>> Xem thêm: Dich vu thue xe thang tu lai
Do vậy, tài xế nên tìm hiểu mọi thứ về chiếc xe mình sử dụng, thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Hiện nay nhiều mẫu xe mới có trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp, giúp tài xế biết khi nào lốp cần được bơm thêm.
Nghiên cứu của AAA, trong số 5.000 tài xế (tuổi từ 18-34) không biết làm thế nào để thay một chiếc lốp, so với 90% tài xế (tuổi từ 35-54) lại tỏ ra thành thạo kỹ năng này. So sánh về giới tính thì 97% số nam giới được hỏi khẳng định biết cách thay lốp, nhưng bất ngờ là có tới 68% số phụ nữ tỏ ra tự tin với việc này.
Nhiều hãng xe đã trang bị cho ô tô bộ dụng cụ sửa chữa để có thể vá những vết xì hơi nhỏ khi quyết định loại bỏ lốp dự phòng. Nhưng khi bị nổ lốp hoặc bị hư hỏng bên thành lốp, người dùng phải gọi hỗ trợ hoặc bảo dưỡng xe.
Hoặc khi xe di chuyển với quãng đường từ 45.000 km trở lên, thì khuyến cáo của các chuyên gia là tài xế nên tiến hành thay lốp mới. Hoặc sau 5 hoặc 6 năm kể từ mốc thời gian sản xuất được ghi trên lốp xe.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Đánh giá Volkswagen Cross Polo 2018