Breaking News

Khi nào nên thay lốp xe ô tô?

Khi nào nên thay lốp xe ô tô?

Lốp xe bị rách to

Khi lốp xe va phải các hòn đá sắc nhọn, ô voi ổ gà thì khả năng cao lốp bị rách lốp là hoàn toàn sở hữu thể. Đối với vết rách bé bạn với thể đi nhất thời tới những tiệm sửa lốp xe để xử lý trợ thời hoặc các trọng điểm lốp xe lớn để rà soát xem có cần thay thế. Nhưng ví như vết rách quá to, bạn nên thay lốp nếu không trên đường sẽ xảy ra phổ biến điều nghiêm trọng.
Lốp xe bị phồng, “chửa”
Lúc vận động qua ổ gà, ổ voi, cạnh của mâm xe sẽ nghiến vào thành lốp, khiến biến dạng các lớp bố bên trong, khiến lốp bị phồng (hay thường được gọi là “chửa”). Việc dùng lốp bị “chửa” được cho là tương đối hiểm nguy về trong tương lai bởi khi lớp kết liên bằng thép bị đứt gãy sẽ xảy ra hiện tượng nổ lốp. Khi đang chuyển động sở hữu tốc độ cao, nổ lốp là một điều khôn xiết nghiêm trọng. Trong trường hợp này, bạn cần thay lốp xe sớm nhất với thể.
>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe tháng có lái

Lốp xe bị mòn nhiều

Trong trường hợp độ mòn lốp xe to, việc thay thế lốp là cần thiết. Để xác định độ mòn của lốp thì sở hữu rất nhiều cách. Bạn với thể dựa vào gai lốp, theo tiêu chuẩn của những hãng phân phối lốp xe, nếu như độ sâu gai lốp dưới một,6 mm thì lốp đã trong trạng thái mòn và cần phải thay. Không những thế, bạn còn với thể sử dụng thiết bị đo nhiều năm kinh nghiệm để đo độ sâu rãnh lốp.
Ở Mỹ sở hữu 1 phương pháp xác định lốp rất hay Đó là tiêu dùng đồng xu tiền Mỹ mang biểu tượng Tổng thống Lincoln. Lấy đồng xu đặt vào rãnh lốp, nếu trông thấy được hết phần đầu Tổng thống tức là lốp quá mòn.

Lốp đã quá hạn sử dụng

Trên lốp xe có những tham số về lốp, trong Đó bao gồm cả ngày cung cấp. 1 Mẫu lốp ko nên sử dụng lốp quá 5 năm tính từ lúc ngày sản xuất. Bên cạnh đó, thời kì thay lốp cũng phải tùy thuộc vào đi đa dạng hay đi ít. Theo các chuyên gia khuyên nên thay thế lốp xe sau 5 vạn km. Trong trường hợp thường xuyên vận hành ở địa hình xấu, cần thay lốp sớm hơn, khoảng sau 2-3 vạn km.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Hyundai Kona ra mắt tại Việt Nam