Breaking News

7 loại đèn cảnh bảo trên xe ô tô

Trên xe ô tô với đa số chiếc đèn cảnh báo, nhưng có 7 loại đèn cảnh báo mà bạn cần phải cực kỳ để ý:

1. Đèn cảnh báo hệ thống phanh

Thường ngày lúc đèn báo phanh phát sáng thì mang đa dạng khả năng các phòng ban như má phanh hay ống dẫn dầu có vấn đề. Cũng không chiếc trừ trường hợp dầu phanh cạn hoặc xảy tra tình trạng bó cứng phanh...

2. Đèn cảnh báo áp suất dầu bôi trơn

Khi dầu bôi trơn cạn, hoặc đóng cặn bẩn hay quá loãng sẽ tác động đến chất lượng hoạt động của động cơ. Ví như vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện, động cơ ô tô sở hữu thể sẽ bị hỏng hóc nguy hiểm hơn. Tầm giá để sửa hay thay thế động cơ là rất lớn.

3. Đèn cảnh báo áp suất lốp

Khi áp suất lốp xe dưới 25%, đèn cảnh báo sẽ phát sáng. Đừng chủ quan mang trạng thái này bởi vì theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm lái ô tô, lái xe lúc lốp non tiềm ẩn gần như nguy hiểm, đặc thù tác động tới an toàn tính mệnh.

4. Đèn cảnh báo hệ thống túi khí

Túi khí là phòng ban quan yếu trong việc bảo kê an toàn tính mạng cho người dùng xe hơi khi xảy ra va chạm bất thần. Tuy nhiên vẫn với trường hợp túi khí an toàn không hoạt động do hệ thống kiểm soát túi khí gặp trắc trở trục trặc, mà hồ hết do đầu giắc cắm ko vào điện.
>> Xem thêm: Thue xe thang co lai

5. Đèn báo kiểm tra lỗi động cơ

Đèn cảnh báo lỗi động cơ hay còn gọi là đèn check-engine báo sáng thường do 5 nguyên nhân chính sau: bộ cảm biến oxy bị hỏng, bộ cảm biến lượng khí nạp bị hỏng, nắp bình chứa nhiên liệu bị nứt hoặc chưa được căn vặn chặt, bộ chuyển đổi xúc tác và bugi bị hỏng.

6. Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát

Bình nước làm cho mát có tác dụng 'giải nhiệt' cho khoang máy, tránh tình trạng động cơ quá nóng. Nếu lúc tài xế ô tô, tài xế thấy đèn báo sáng, hãy dừng xe ngay tức khắc để rà soát bình nước khiến cho mát. Có thể nước khiến cho mát bị rò rỉ hoặc cạn, cần tiếp thêm để động cơ hoạt động trở lại thường nhật.

7. Đèn cảnh báo nạp ắc quy

Khi ắc quy cạn hoặc bị hỏng những dây đai, đèn cảnh báo sẽ phát sáng. Kinh nghiệm lái xe của những chưng tài già là tài xế nên đưa xe đến các gara uy tín để những công nghệ viên xử lý được xác thực hơn.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Khi nào nên thay lốp xe ô tô?