Breaking News

Phân biệt các loại hệ điều hành trên server hiện nay

1. Máy chủ ảo có mấy hệ điều hành? 

Thuê máy chủ ảo (Virtual Private Server-VPS) là dạng máy chủ được tạo ra bằng cách phân chia 1 máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau có thuộc tính như một máy chủ riêng biệt (dedicated server), chạy dưới dạng share tài nguyên từ máy chủ vật lý thời điểm đầu). Máy chủ ảo được tạo ra bởi công nghệ ảo hóa, tùy thuộc vào công nghệ ảo hóa nào được sử dụng mà các máy chủ ảo có các tính chất share tài nguyên khác nhau.

Hiện giờ, VPS có 2 hệ điều hành phổ quát được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi nhất là Windows và Linux.

VPS Linux là một máy chủ ảo được xây dựng trên nền tảng Linux, Giờ Linux đang thống lĩnh thị trường máy chủ, có tới hơn 60% các máy chủ chạy hệ điều hành Linux.




2. Phân biệt các hệ điều hành của máy chủ ảo?

Hệ điều hành Linux: CentOS, Fedora, Ubuntu, Redhat, Debian…

- Cài đặt và cấu hình all server hoàn tất các services: Apache, PHP, MySQL, Firewall APF/CSF.

- Hosting Control Panel: cPanel, Plesk, DirectAdmin, Kloxo, Webmin...
- VPS Linux được dùng để làm: Máy chủ web, máy chủ hệ thống tên miền – DNS, máy chủ thư điện tử, tạo các môi trường ảo để lập trình, nghiên cứu và phân tích virus và các dịch vụ Web khác...

-> Xem thêm :

+ cho thuê vps giá rẻ chất lượng nhất trên thị trường.
+ thue cho dat may chu uy tín tốt nhất hiện nay.


Hệ điều hành Windows: Windows server 2003/2008/2012/2016

- Cài đặt và cấu hình toàn bộ server hoàn tất các services: DNS, IIS, FTP, MySQL, MSSQL, SMTP, PHP, Zend Optimizer, AVG Antivirus...

- Hosting Control Panel: Website Panel, Plesk

Nên chọn máy chủ ảo có hệ điều hành Windows hay Linux?

Linux là phần mềm mã nguồn mở rẻ hơn Window, máy chủ hoạt động trên nền móng Linux linh hoạt và hỗ trợ cho nhiều loại vận dụng hơn, nên mà hệ điều hành Linux được chọn lọc ưu tiên hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số áp dụng hỗ trợ hơn khi hoạt động trên Windows. nên chi, khi bạn cần cài đặt sử dụng áp dụng đó thì nên chọn lọc VPS Windows.