Breaking News

Lưu ý ấn tượng người dùng nhờ UX, UI trong xây dựng web


Thuật ngữ UX và UI đã trở nên rất quen thuộc với các doanh nghiệp Thiết kế website trọn gói uy tín hay những người làm thiết kế tự do. xây dựng web UX và UI hỗ trợ lẫn nhau sẽ mang đến hiệu quả thiết kế web tốt nhất.


UX sẽ đóng vai trò thúc đẩy cũng như thỏa mãn trải nghiệm của người sử dụng nhằm đảm bảo họ có thể tương tác trên màn hình mà không bị đứt quãng. Không nên quá chú trọng vào một trong hai nguyên tố UX và UI.

1. thiết kế web UX: mang đến cho người dùng thứ họ muốn.


phần lớn các hoạt động kinh doanh đều phụ thuộc vào trải nghiệm người dùng chất lượng. Do đó một trong những đích mà thiết kế website UX hướng đến là việc tìm đến người sử dụng mục tiêu, kiếm, khích lệ khách hàng tiềm năng mua sản phẩm. Yêu cầu chủ chốt là khi người dùng khi truy cập vào trang web chúng luôn phải ở trang thái ổn định.


Để có một website thực thụ chuyên nghiệp và thành công còn phụ thuộc vào cơ chế vận hành. Trước khi tạo giá trị cho một web, người sử dụng đích cần phải tìm được web và sử dụng nó. 


trước hết, hãy tìm cách để biết họ sẽ muốn bỏ thời gian cho điều gì? Trang chủ là cổng chính để vào nội dung trang. Đây được xem là nơi truyền thông điệp nhanh và hiệu quả trước hết cho người xem.


2. Thiết kế UI: hình ảnh lôi cuốn người sử dụng mục tiêu.




Nếu một thiết kế giao diện người dùng có chất lượng sẽ góp phần vào việc tăng khả năng sử dụng cũng như tính năng cạnh tranh của website. Thiết kế giao diện người dùng hiệu quả gồm việc khả năng tạo trang và vận dụng dễ dùng, ít xung đột UI nhất.


nếu bạn lo ngại về nhiều trang web hiện giờ dùng quá nhiều flash và video thì hãy tìm hiểu ngay những thiết kế UI bởi sự đơn giản mà nó mang đến. Typography vốn chiếm 93% thành phần web nay được đẩy mạnh nhằm tăng khả năng đọc, tạo thăng bằng trong đồ họa. Bằng cách tạo sự tối giản trên trang web, người ta có thể chuyên chú hơn vào san sẻ những nội dung quan trọng.


Một cách tiếp cận thiết kế web nữa phải kể đến là thiết kế mô phỏng( skeuomorphism). Thiết kế này bắt chước hình dạng và chức năng của vật thể mà hầu hết người sử dụng quen thuộc. Đặc biệt nếu được ứng dụng cho thiết kế áp dụng website trên thiết bị cảm ứng sẽ tạo sự sinh động và thân thiện cho người dùng.


Phụ thuộc vào mỗi sản phẩm trên web mà bạn chọn thiết kế UI cho thích hợp để thu hút người dùng đích.