Breaking News

Vì sao rắn chui vào ô tô?

Khoảng thời gian gần đây, có rất nhiều người hoảng hồn, khiếp vía lúc thấy các con rắn to dần lớn xuất hiện bên trên chiếc xe ô tô của tôi. Thiếu hiểu biết nhiều những con rắn này từ đâu chui vào, vào bằng cách gì? Hãy tìm hiểu nguyên do rắn chui vào ô tô dưới đâu nhé.

Vậy tại sao rắn lại thích chui vào ô tô?

Bởi Việt Nam là 1 trong nước nhiệt đới ẩm gió rét, thời tiết càng ngày càng khắc nghiệt,. Mùa hè thì rất nóng bức và nóng nực còn ngày mùa đông thì lại buốt giá cần rắn thường đi tìm kiếm nơi tránh trú gầm xe, động cơ, có thể là trong xe bạn bất cứ lúc nào không lường trước được.
Rắn chui vào ô tô
Rắn chui vào ô tô

Các chiếc xe đỗ ở nơi có không ít kênh mương, đồng, vườn tược cây cối thì khả năng cao có rắn trong xe ô tô. Đặc biệt là khi chủ xe quên đóng cửa lúc ra vào xe, mở nắp capô xong quên đóng lại, hoặc cửa sổ hạ nhưng quên không đóng lại thì được xem là cơ hội tuyệt hảo để rắn luồn vào xe
Loài rắn rất thích ẩn nấp ở các nơi ẩm ướt, lanh tanh như nhà kho, xó bếp, hộc để máy tính, bên dưới gầm giường... Cần ngày hè ta thường rất hay bắt gặp rắn bò vào trong nhà.

Làm như thế nào để biết rắn chui vào ô tô

Rất khó có thể biết đc về sự việc hiện diện của loài bò sát có 'trình ẩn dật' cao như rắn, nhất là lúc chúng thường chọn các vị trí bí mật, song vào trời hè nắng cháy, nếu phải dịch chuyển ở các cung đường có không ít cây xanh hoặc đỗ xe ở vùng trũng, ẩm ướt thì cần đặc trưng kiểm tra thường xuyên khoang động cơ và như khoang cabin trước khi vào trong xe để lái. Bạn có thể lấy que dài khua nhẹ vào phía bên trong, nếu nghe thấy có tiếng động phát ra những tiếng phì phì thì hoàn toàn có thể 1 chú rắn đang 'ghé thăm' xế yêu của bạn.
>> Xem thêm: Cho thue xe co lai theo thang oto hang sang

Cách ngăn ngừa rắn chui vào xe ô tô

Thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh xe ô tô.

Việc vệ sinh xe đều đặn không chỉ cách chú tâm và bảo dưỡng ô tô cực hữu dụng mà còn giúp cho bạn tránh đc sự 'tấn công' của rắn hoặc chuột . Không chỉ khi kiểm tra, vệ sinh ô tô việc này còn giúp chủ xe sớm phát hiện ra các vấn đề hỏng hóc và có giải pháp cách xử trí ngay lúc này.

Tránh đỗ xe ở những vùng trũng, mương nước

Tránh đỗ xe ở những vùng trũng, ẩm mốc, nơi có không ít cây cối, bụi rậm, chui vào xe như cây nén (hành tăm), cây sả, cây hoa lan tỏi, sắn dây... Rắn là loài bò sát cực nhạy bén về mùi và đấy là những loài cây có mùi hương mà rắn rất sợ.

Luôn nhớ đóng cử, cửa sổ xe

Lúc ra/vào xe, bạn cần phải nhớ đóng kín cửa, cửa kính xe cũng vậy còn nếu không muốn tạo cơ hội cho rắn gặp và làm tổ trong xế yêu.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Nguyên nhân khiến xe ô tô bị rung