Breaking News

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị rung

Mỗi một chiếc xe ô tô đều được cấu thành từ hàng trăm ngàn các chi tiết khác nhau. Do vậy việc biết đúng chuẩn lý do khiến cho xe ô tô bị rung là điều không còn dễ dàng và đơn giản. Song, triệu chứng rung lắc xe có khả năng bắt nguồn từ những lý do chủ yếu sau:

Do vành xe

Lúc di chuyển, vành xe có khả năng va vào lề đường & một thời gian sau có thể sẽ gây ra tình hình rung lắc xe. Do vành bánh xe hoặc bán trục bị cong khiến cho chuyển động quay của bánh xe không hề đúng quỹ đạo gây ra rung động. Để check vành bánh xe rất hay trục bị cong chúng ta cũng có thể tới các garage để check hoặc dùng thước đo để đo độ lệch. Các hãng sản xuất khuyến nghị chất nhận được không quá 1/32 của 1 inch độ lệch. Nếu vành bánh xe bằng thép có khả năng làm cho thẳng nhưng so với vành bánh xe bằng nhôm (vành đúc) thì phải thay mới.
>> Xem thêm: Dich vu thue xe oto hang sang

Lốp xe

Khi dùng trong một thời gian dài, lốp bị mòn không đều. Ở phía trên mặt lốp sẽ xuất hiện những điểm mòn sâu và điểm mòn nông. Nếu mòn sâu ở giữa mặt lốp sẽ làm cho xe bị nẩy lên khi xe chạy, còn nếu mòn nông nằm ở mặt bên của lốp thì sẽ gọi là lốp mất cân bằng “động”. Điều đó sẽ làm xe bị lắc lư qua lại khi xe chạy.
Lốp mòn không đều cũng khiến xe ô tô bị rung
Lốp mòn không đều cũng khiến xe ô tô bị rung

Có khả năng khắc phục tinh ftrangj này bằng cách sử dụng các thiết bị điều độ động lốp tại những shop thay thế, người kiểm tra sẽ gắn thêm nhiều cục chì nhỏ tương thích với trọng lượng không giống nhau với vào các “điểm nhẹ” cho phù hợp. Các khối hệ thống treo tiến bộ Hiện nay nhẹ hơn, giúp xe bám đường và cho những người lái cảm nhận tốt hơn về ĐK mặt đường. Tuy nhiên điều đó cũng làm những rung động đc truyền vào trong khoang hành khách đơn giản hơn.

Do hệ thống phanh

Nếu thấy rung xẩy ra khi bạn đạp phanh đồng nghĩa trống phanh hoặc đĩa phanh có thể đã bị cong, vênh hoặc mòn không đều trên bề mặt. Không dừng lại ở đó, nếu bề mặt trống phanh hoặc đĩa phanh bị bám suốt ngày bụi bờ cũng chính là lý do gây ra hiện tượng trên. Lúc xe đang dịch chuyển ở gia tốc cao, các chi tiết quay chịu lực tác dụng không đều từ má phanh gây nên lực va đập lớn gây ra biểu hiện rung, giật.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Ngủ trên làm thế nào để an toàn?