Breaking News

Phát hiện xe của Volkswagen chứa chất gây ung thư

Mới đây, xe của hãng sản xuất Volkswagen bị bắt gặp sử dụng kim loại chứa chất gây bệnh ung thư, đây là công bố bắt đầu nhất của phòng ban chuyển vận của Liên bang Đức mang tên là Kraftfahrt-Bundesamt (KBA).

Loại độc tố kim loại này được nhận thấy trên 124.000 mẫu xe điện cũng như mẫu plug-in hybrid của hãng Volkswagen. Rất có thể hãng xe Đức phải dừng chế tạo ra cũng như thu hồi mẫu xe này. Cadimi (Cd) là kim cái chất độc có khả năng gây các bệnh ung thư ở mức cao. Cadimi tồn tại trong quặng kẽm đang được cần đến chính yếu trong pin.

Chính phủ Đức Từ lâu đã cấm sử dụng chất Cadimi trong chế tạo ra ôtô vị cảnh nguy hiểm rò rỉ ra địa điểm khi xe gặp mặt tai nạn hoặc được tái chế. KBA có khả năng sẽ chỉ thị Volkswagen triệu hồi tất cả xe trong diện tác động bởi sử dụng chất gây ung thư cho Sở sạc pin công suất cao.

Sự Việc bắt đầu từ 1 nhà chế tạo đã chuyển giao lô sạc pin gồm chứa chất độc cadmium (trong đấy bao gồm chứa 0,008g kim mẫu cadmium/1 bộ) dành cho 1 số loại xe hybrid và xe chạy điện của những thương hiệu Volkswagen, Audi và Porsche trong khoảng thời gian từ năm 2013 mang lại 2018. 
Công ty lớn oto của Đức đã phát hiện ra sự Việc và thông báo mang lại những cơ quan mọi chức năng vào ngày 20/7/2018. Nếu chất kim mẫu cadmium trong những lô sạc pin được thỏa thuận, thì Volkswagen đã rất có khả năng phải triệu hồi khoảng 124.000 con xe.

Bên Volkswagen cũng nêu ra giải thích, các xe bên trong diện triệu hồi của mình có thể sẽ không gây bất trắc tức thì, bởi vì kim dòng này không bị hở ra bên cạnh và tiếp xúc trực tiếp cùng người tiêu dùng. Hồ hết việc cũng như chế tác và giao các chiếc xe có liên quan của Volkswagen đã và đang bị đình lại nhưng lại ngay sau đó hãng đã giải quyết bằng phương pháp cố kỉnh những bộ phận tất cả chứa cadmium bởi cái không có kim cái này từ một nhà sản xuất khác.
>> Xem thêm: Thuê xe 9 chỗ hạng sang
Hãng xe Đức cho biết thêm thông tin bộ phận sạc pin là của công ty đối tác phía bên ngoài nên hãng không biết về vụ Việc. Volkswagen đã ngay chớp nhoáng cố thế cửa hàng sản xuất linh kiện này.Volkswagen đã dừng chế tạo các dòng xe Golf GTE, Passat GTE, e-Golf cũng như e-Up. Kể cả Audi cũng như Porsche cần sử dụng hộp động cơ hybrid cũng bị tác động.
Còn nếu như không cách xử lý tốt vụ này, Volkswagen có khả năng yêu cầu mất hầu hết năm nữa mới lấy lại lòng tin quý khách hàng.Sau bê bối ăn lận khí của các nhà máy thải, Volkswagen Group đang vật lộn lấy lại bức tranh hãng xe danh tiếng trước đây. Toàn bộ đều dính vào hãng.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Nên chọn phiên bản nào của Toyota Vios 2018