Breaking News

Những mức thuế ô tô phải chịu ở Việt Nam

Việt nam là 1 trong 1 trong thị phần có giá ô tô cao nhất nhân loại hiện nay . Vậy để một chiếc ô tô lăn bánh ở nước ta thì chủ xe cần chi trả cho các loại thuế nào? Mức giá mua ô tô ở việt nam cũng khá biến động, giá niêm yết của hãng sẽ đc điều chỉnh tùy theo từng đại lý nên lúc muốn mua xe quý khách chưa biết giá chính xác của chiếc xe bạn muốn mua, trừ khi tới tận đại lý.

Các loại thuế ô tô việt nam phải chịu

1 . Thuế nhập khẩu từ 50-70%

Việc tính thuế nhập khẩu ô tô rất riêng đối với các mặt hàng khác trên Thị phần . Nhưng từ thời điểm năm 2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ Quanh Vùng ASEAN được xem là 0%. Theo những nhà chi phí dự báo thì VN sẽ cơ bản nhập khẩu xe từ Thị Phần này thay vì Ấn Độ như lúc trước trên đây.
Xe ô tô tại Việt Nam đội thuế rất cao
Xe ô tô tại Việt Nam đội thuế rất cao

2. Thuế tiêu thụ đặc trưng từ 40-150%

Thuế tiêu thụ đặc biệt ở VN sẽ được tính căn cứ vào dung tích xy-lanh của ô tô.

3. Thuế giá trị gia tăng 10%

Thuế giá trị giá tăng rất hay còn được gọi là VAT của xe ô tô nguyên chiếc ở nước ta cũng được tính 10%. Xe ô tô nhập khẩu không dựa vào số cửa của xe ô tô, mà trong tờ khai hải quan sẽ nên khai báo tương đối đầy đủ các thông số của xe như: đời xe, hiệu xe, dung tích xy-lanh, loại 2 cửa rất hay 4 cửa… để cơ quan hải quan có khá đầy đủ căn cứ để tính trị giá tính thuế cho thích nghi.
Công thức tính thuế GTGT:
Thuế giá trị gia tăng = (Giá tính thuế nhập khẩu + Thuế nhập khẩu + thuế tiêu thụ đặc biệt) x thuế suất thuế GTGT.

4. Thuế thu nhập doanh nghiệp: 22%

Loại thuế này dành riêng cho doanh nghiệp mua xe. Nếu mua xe phục vụ mục đích marketing thì chiếc xe ô tô đó sẽ phải chịu đựng thêm thuế thu nhập doanh nghiệp. Ở VN thuế thu nhập doanh nghiệp đối với mặt hàng xe ô tô là 22% và thuế này sẽ đc tính vào giá xe.
>> Xem thêm bài viết khác: Động cơ Diesel là gì? So sánh giữa động cơ Diesel và động cơ xăng

Những loại phí mà ô tô nước ta phải gồng chịu

1 . Phí trước bạ

đây thuộc dòng phí đc áp dụng khác nhau ở các tỉnh thành không giống nhau trong cả nước. Mức phí trước bạ đc vận dụng tối đa tại Hà Thành - 12% trên tổng giá trị xe (giá niêm yết chính hãng, ko vận dụng giá khuyến mãi). Còn ở các tỉnh thành khác, mức phí trước bạ mà quý khách nên trả lúc đăng ký xe là 10% giá trị xe (giá niêm yết).
Ở Thành Phố Hà Nội là 12%, TP HCM là 10%, khoanh vùng 2-3 là 10%, xe bán tải 2%.

2. Phí đăng kiểm

Mức phí này dựa vào số chỗ bên trên xe. So với ô tô từ dưới 9 chỗ ngồi ở nước ta đang phải chịu đựng mức phí khi đi đăng kiểm là 240.000 đồng. Cộng với 100.000 lệ phí cấp công nhận . Vậy tổng chi phí của phí đăng kiểm là 340.000 đồng

3. Phí bảo trì đường bộ

phía trên là loại phí mới được vận dụng trong từ 4 năm tái phát lại phía trên với mức ngân sách là một .560.000 đồng/năm & 3.000.000 đồng/2 năm cho những loại xe dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân .
Còn xe từ dưới 10 chỗ (trừ xe đăng ký tên cá nhân); xe tải, xe ô tô chuyên sử dụng có trọng lượng tất cả bên dưới 4.000 kg; những loại xe buýt vận tải hành khách công cộng thì mức phí là 2.160.000 đồng/năm và 4.150.000 đồng/2 năm.

4. Phí đăng ký biển số

Phí đăng ký biển số sẽ đc vận dụng theo từng tỉnh thành, rõ rệt như sau:
Hà Nội Thủ Đô phí được xem là 20.000.000 đồng
TP. Hồ Chí Minh phí sẽ là 11.000.000 đồng
các tỉnh thành khác phí là 1 trong những .000.000 đồng.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Đối thủ mới của Mercedes GLC - Acura MDX 2019