Breaking News

Cách chống buồn ngủ khi lái xe

Các tài xế thường cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi hay buồn ngủ sau hàng giờ ngồi sau tay lái. Đặc biệt, khi lái xe vào ban đêm, buồn ngủ thường theo ta suốt quãng đường. Buồn ngủ sẽ khiến ta mệt mỏi và có thể gặp những tai nạn nghiêm trọng. Hãy áp dụng những bí quyết dưới đây để chống buồn ngủ khi lái xe.

1. Ăn uống đủ chất

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp cho tài xế năng lượng để lái xe. Đồ ăn nhanh là thường không mất nhiều thời gian chế biến và có thể mua dễ dàng. Nhưng lại chứa nhiều chất béo, muối, đường và dễ khiến cho lái xe cảm thấy mệt mỏi.
Sử dụng các loại thực phẩm có chứa carbohydrate và protein, giúp bạn có khả năng chịu đựng lâu dài hơn.

2. Bổ sung vitamin

Ngoài các bữa ăn, các tài xế có thể bổ sung các loại vitamin B6, B12, C cũng sẽ giúp cơ thể của bạn làm việc hiệu quả hơn. Tránh dùng caffeine và đồ ngọt hay các chất kích thích để tăng cường sức khỏe.
Bổ sung vitamin C
Bổ sung vitamin C


3. Chợp mắt

Trước mỗi chuyến đi dài, hãy chợp mắt một chút. Một giấc ngủ ngắn cũng có thể mang lại cho bạn một năng lượng dồi dào để lái trên những quãng đường dài. Đừng ngần ngại dừng lại và có một giấc ngủ ngắn từ 15 đến 20 phút nếu như buồn ngủ trên đường, rồi hãy bắt đầu đi tiếp.
>> Xem thêm bài viết khác: Siêu phẩm Lamborghini Huracan – Đẹp xuất sắc
4. Duỗi chân thoải mái
Ngồi nhiều sẽ làm cho bạn cảm thấy chật hẹp, tù túng và mệt mỏi. Nên hãy ra khỏi xe, vươn vai duỗi dài đôi chân của bạn, hay tập một số động tác đơn giản sẽ giúp lưu thông máu và tâm trí trở nên tỉnh táo.

5. Nghe nhạc vui vẻ

Âm nhạc sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ mệt mỏi của bạn. Nếu cảm thấy buồn ngủ, hãy bật một số bản nhạc sôi động mà bạn có thể hát theo, điều đó sẽ giúp bạn cuốn theo bài hát và xua tan cơn buồn ngủ.
>> Xem thêm bài viết liên quan: Những mức thuế ô tô phải chịu ở Việt Nam