Breaking News

Xe điện hoàn toàn mới của hãng Hongqi có thể chạy 300km sau 5 phút sạc

Theo Carscoops, xe điện của Hongqi hoàn toàn mới vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên.

Mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng Hongqi sau khi được thương mại hóa sẽ tiếp cận cả các thị trường châu Âu bao gồm Đức, Na Uy, Thụy Điển và Pháp. Theo nhà sản xuất, hệ thống điện của mẫu xe này mang đến khả năng sạc nhanh, cung cấp thêm 300km phạm vi hoạt động chỉ sau 5 phút sạc.

Hãng sản xuất xe Trung Quốc đang trong quá trình thiết kế một mẫu xe concept vận hành hoàn toàn bằng điện và dự kiến tung ra thị trường từ năm sau. Mẫu xe ô tô điện này được đặt tên E202, chiếc xe ý tưởng này hãng Hongqi New Energy phát triển và nghiên cứu. Đây là một phân nhánh xe điện vừa được ra mắt vào thời gian gần đây và phụ trách kinh doanh ôtô điện của hãng tại các thị trường khác nhau trên toàn cầu.

Xe điện hoàn toàn mới của hãng Hongqi có thể chạy 300km sau 5 phút sạc - 1

Theo hãng, chiếc E202 sẽ có chiều dài cơ sở trong khoảng 2.700 đến 3.450 mm. Nền tảng này cũng hỗ trợ hệ thống điện 800 volt có thể sạc nhanh. Các bản dựng cho thấy E202 sở hữu kiểu dáng SUV với những thiết kế mang tính tương lai.

Phần đầu xe nổi bật với logo Hongqi kết hợp cùng hai dải phát sáng chạy dọc trên nắp ca-pô. Ngoài ra, dải đèn định vị LED ban ngày dạng giọt nước cũng là điểm nhấn, được cho là lấy cảm hứng từ thiết kế của dòng xe Cadillac.

Xe điện hoàn toàn mới của hãng Hongqi có thể chạy 300km sau 5 phút sạc - 2

Mẫu EV của Hongqi sẽ được trang bị gương chiếu hậu dạng máy quay kỹ thuật số cùng cảm biến LiDAR gắn trên nóc xe. Tại vị trí trung tâm của cản sau xuất hiện 2 dải LED nhỏ, tạo điểm nhấn cho tổng thể khá ấn tượng với cụm đèn hậu dạng LED và logo Hongqi phát sáng

Nhiều khả năng E202 sẽ sở hữu hệ dẫn động 4 bánh kết hợp với các tính năng lái bán tự động. Đáng chú ý, trang tin Carscoops tin rằng mẫu xe này sẽ được trang bị cả tính năng sạc không dây 22 kW. E202 sẽ được trang bị bộ pin Qilin cải tiến do tập đoàn CATL sản xuất. Mẫu xe này cũng sẽ sở hữu công nghệ hoán đổi pin đang khá thịnh hành tại thị trường ôtô điện ở Trung Quốc.

Xe điện hoàn toàn mới của hãng Hongqi có thể chạy 300km sau 5 phút sạc - 3

Theo đó, công nghệ hoán đổi pin sẽ giúp các tài xế thay gói pin cạn năng lượng chỉ trong ít phút, đồng thời lập tức sử dụng một gói pin đã được sạc đầy thay vì phải chờ đợi nhiều giờ tại các trạm sạc. Quy trình đổi pin cũng sẽ giúp giảm bớt áp lực lên hệ thống lưới điện trong trường hợp nhiều tài xế có nhu cầu sạc điện cho xe cùng lúc.

Xe điện hoàn toàn mới của hãng Hongqi có thể chạy 300km sau 5 phút sạc - 4

Hiện hãng vẫn chưa cho biết thêm bất kỳ hình ảnh nào của khoang nội thất trên E202. Thời gian ra mắt chính thức của một nguyên mẫu E202 ngoài thực tế cũng còn là tương lai và dây chuyền sản xuất bản thương mại vẫn chưa được lên kế hoạch vận hành chi tiết nào.