Breaking News

So sánh sự khác nhau giữa ổ cứng HDD và SSD hiện nay

Trong máy chủ thì có nhẽ ổ cứng chính là một trong các loại linh kiện mà nếu hư thay thế được thì chúng ta cũng đã thiệt hại rất nhiều do toàn bộ dữ liệu có thể mất hết mà chẳng thể hồi phục. Do đó khi chúng ta chọn lựa ổ cứng cho máy chủ cố nhiên để co an tâm thì chúng ta cần chọn loại ổ cứng với thương hiệu tốt và phù hợp.

Hiện nay trên thị trường cho thuê server, vps gia re hay máy chủ các nhà cung cấp có thể tuyển lựa hai loại ổ cứng là ổ cứng cơ và ổ cứng điện tử mà chúng ta hay gọi là HDD và SSD, mỗi loại đều có những giá trị riêng biệt,điểm mạnh và yếu khác nhau nên chúng ta cần biết những điều này thật rõ ràng để có thể tự mình lựa chọn cho mình loại ổ cứng hợp vậy điểm khác nhau giữa hai loại ổ cứng này là gì?

So sánh giữa HDD và SSD cho máy chủ ảo



Thường trong các data center lớn Hiện thời chúng ta thường thấy cốt yếu là ổ cứng cơ HDD. Sự phổ quát và hướng tuyển lựa của máy chủ ngày nay qua HDD là vì:

So sánh sự khác nhau giữa ổ cứng HDD và SSD hiện nay


Tuy HDD có tốc độ truy xuất chậm hơn nhiều so với SSD tuy nhiên ở cùng một mức giá thì chúng ta có thể mua ổ cứng HDD với mức giá rẻ hơn rất nhiều lần so với ổ cứng SSD mà máy chủ của chúng ta lại cần không gian lưu trữ cực lớn nhất là khi đầu tư vào dịch vụ nên việc mua ổ cứng SSD là điều gần như thường khả thi cho khả năng đầu tư cửa chúng ta.

-> thuê chỗ đặt máy chủ giá tốt nhất.


Tuy nhiên nếu bạn chỉ sở hữu một máy chủ riêng và nhu cầu không cao thì có nhẽ ổ cứng điện tử SSD sẽ là một trong những điều mà bạn có thể dễ dàng làm và nên thực hiện bởi lẽ ổ cứng SSD luôn nhanh hơn HDD trong truy xuất, không bị các lỗi cơ học thường xảy ra ở ổ cơ và độ tin cậy cũng rất cao khi chúng có thể lưu giữ thông báo rất nhanh chóng và an toàn bởi độ bảo mật của loại ổ cứng này cũng mạnh mẽ hơn ổ cứng cơ rất nhiều.


Tuy nhiên để có thể mang lại những sự thuận lợi và tiện dụng thật sự thì chúng ta cần phải giúp cho chúng ta có được những loại ổ cứng thật chất lượng cho chúng ta để từ đó chúng ta có thể mang lại cho chúng ta sự yên tâm khi dùng cho chúng ta. Và từ đó khi cần mua ổ cứng SSD tốt nhất cho chúng ta để cho máy chủ cho chúng ta hoàn tất được thật tốt.